TÌM KIẾM BÀI BÁO (142)
STTThông tin bản thảo
1

Ảnh hưởng của phương pháp học dựa trên vấn đề đến khả năng nói tiếng Anh và thái độ học tập của sinh viên

Nghiên cứu này khảo sát tác động của phương pháp Học tập Dựa trên Vấn đề (PBL) đến năng lực nói tiếng Anh và thái độ học tập của sinh viên trong các lớp luyện thi IELTS. Dựa trên lý thuyết lấy người...

Tác giả: Thu Thi Minh Tran

Từ khóa: Năng lực nói tiếng Anh IELTS thái độ học tập học tập dựa trên vấn đề

2

Nhận thức của học sinh trung học phổ thông đối với phương pháp đóng vai như một công cụ sư phạm trong dạy học kỹ năng nói

Nghiên cứu này nhằm khảo sát nhận thức của học sinh trung học phổ thông về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong các tiết học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường THPT Dưỡng Điềm,...

Tác giả: Tiên Ngọc Thiên Võ

Từ khóa: đóng vai nhận thức giảng dạy Tiếng Anh kĩ năng nói

3

Cá nhân hóa lộ trình học lập trình trong giáo dục đại học sử dụng trí tuệ nhân tạo

Nghiên cứu này giới thiệu một hệ thống hỗ trợ học lập trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cá nhân hóa lộ trình học tập cho sinh viên đại học. Hệ thống có khả năng lưu trữ và phân tích toàn diện...

Tác giả: Võ Quốc Bảo, Nguyễn Khánh Duy, Nguyễn Thị Minh Tâm, Cao Thanh Sơn

Từ khóa: Cá nhân hóa lộ trình học tập học lập trình trí tuệ nhân tạo trí tuệ nhân tạo trong cá nhân hóa học tập phản hồi thích ứng phân tích học tập

4

Biện pháp giáo dục kỹ năng múa cho trẻ mẫu giáo

Hoạt động giáo dục kỹ năng múa cho trẻ mẫu giáo giữ vai trò thiết yếu trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ. Là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục, giáo dục mầm non góp phần quan trọng...

Tác giả: Đinh Thị Ân

Từ khóa: Kỹ năng kỹ năng múa giáo dục kỹ năng múa trẻ mẫu giáo

5

Đề xuất các kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ May trong giáo dục đại học 5.0

Trong xã hội phát triển nhanh chóng ngày nay, đặc biệt là với những tiến bộ về công nghệ, giáo dục cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi đáng kể, hướng tới cái gọi là Giáo dục 5.0. Giai đoạn mới này...

Tác giả: Ta Vu Thuc Oanh

Từ khóa: công nghệ May kỹ năng mềm giáo dục 5.0 năng lực sinh viên

6

Mô hình hóa toán học trong dạy học toán phổ thông Việt Nam: thực tiễn, rào cản và định hướng phát triển qua đánh giá có hệ thống

Mô hình toán học là công cụ quan trọng để mô phỏng và nghiên cứu hiện tượng thực tế, thông qua quá trình xây dựng, giải quyết và đánh giá mô hình nhằm đưa ra dự đoán và quyết định chính xác. Trong...

Tác giả: Nguyễn Mỹ Hằng, Nguyễn Ngọc Hiếu, Nguyễn Thị Phương Thảo

Từ khóa: mô hình hóa toán học xu hướng yếu tố ảnh hưởng PRISMA

7

Tác động của các hoạt động nghe theo nhiệm vụ đối với kết quả nghe của người học tiếng Anh như một ngoại ngữ

Bài báo khảo sát ảnh hưởng của các hoạt động nghe dựa trên nhiệm vụ đối với khả năng nghe của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thiết kế nghiên cứu bán thực...

Tác giả: Phan Thị Lam

Từ khóa: Hoạt động nghe theo nhiệm vụ kết quả nghe thái độ của sinh viên người học tiếng Anh như một ngoại ngữ

8

Học tập dựa trên trò chơi trong dạy từ vựng: hiệu quả ghi nhớ và mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học FPT

Nghiên cứu này khảo sát các chiến lược hiệu quả trong việc tiếp thu từ vựng dành cho sinh viên không chuyên tiếng Anh, tập trung đánh giá tác động của việc tích hợp các hoạt động học tập dựa trên trò...

Tác giả: Loan Thi Nguyen

Từ khóa: Học tập dựa trên trò chơi Giảng dạy từ vựng Sinh viên không chuyên tiếng Anh Trò chơi giáo dục Tiếng Anh như một ngoại ngữ Giáo dục đại học.

9

Phân lập và xác định cấu trúc một số hợp chất từ cỏ lá dừa (Enhalus acoroides) thu hái ở Việt Nam

Từ cao chiết methanol của cỏ lá dừa (Enhalus acoroides), ba hợp chất sạch đã được phân lập bằng cách sử dụng kết hợp các phương pháp sắc ký khác nhau. Cấu trúc hóa học của các hợp chất này đã được làm...

Tác giả: Hồ Xuân Thủy, Trần Đình Thắng, Trần Trung Hiếu, Đoàn Lan Phương, Lê Đức Giang

Từ khóa: Enhalus acoroides methyl pheophorbide a adenosine uracil

10

Nghiên cứu tổng quan việc sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc xây dựng video học liệu số

Xây dựng học liệu số, đặc biệt là video bài giảng, đang trở thành một vấn đề quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp việc tạo ra các video trở nên dễ dàng...

Tác giả: Lương Thị Minh Huế, Nguyễn Thế Vịnh, Nguyễn Kim Sơn, Nguyễn Văn Việt, Đỗ Thị Phượng, Dương Thúy Hường

Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo video giáo dục tài liệu prisma

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img